Bất Động Sản - Hoang Phu Real Estate



[tintuc]

XÁC ĐỊNH HƯỚNG NHÀ


Hướng thường được xem là nơi đón nhận Dương Khí nhiều nhất, đó có thể là nơi có cửa chính thường đi ra vào nhà, có đường xá rộng rãi, đông đúc xe cộ qua lại, đón nhận nhiều ánh sáng mặt trời …

Một căn nhà dù cho bố trí Phong Thủy nội thất, hướng giường, bếp, bàn làm việc, bàn thờ có đúng nhưng lại không đón nhận được khí tốt thì cũng không có gì tốt đẹp. Lưu ý rằng theo Huyền Không thì mỗi vận (20 năm) thì vận khí, cát hung của mỗi hướng cũng sẽ biến đổi theo chứ không tốt mãi mãi hay xấu mãi mãi như lý thuyết Bát Trạch phối theo tuổi gia chủ là Diên Nhiên, Phúc Đức, Tuyệt Mạng.

Hướng của căn nhà là nơi sẽ đón nhận nhiều khí nhất, là nơi tiếp nạp khí và mỗi năm thì 8 hướng sẽ lần lượt đón nhận khí tốt và xấu khác nhau do các thần sát lưu niên mang lại.
Cách đo hướng được khái quát theo 2 dạng nhà phổ biến như sau:

Nhà mặt đất (landed properties): Chúng ta thường xem hướng mặt tiền, hay cổng là nơi tiếp nạp khí do đó chúng ta có thể đứng tại lối đi vào cổng, mặt hướng ra đường, xoay La Bàn để đo đạc và xác định đó là hướng của căn nhà và bao nhiêu độ.

Căn hộ chung cư (apartments):

  • Nếu căn hộ chung cư có cửa sổ chính hay ban công nằm 1 trục thẳng với cửa ra vào căn hộ thì chúng ta có thể đứng ngay tại cửa ra vào căn hộ, mặt hướng nhìn ra ngoài để xoay La Bàn xác định hướng cửa ra vào căn hộ chính là hướng căn hộ.
  • Nếu căn hộ chung cư có cửa chính vuông góc với cửa sổ, ban công chính thì hướng cửa ban công, cửa sổ được xem là hướng căn hộ. Lúc này đứng ở cửa sổ chính và nhìn ra ngoài, xoay La Bàn và đo đạc.



XÁC ĐỊNH CUNG VỊ


  1. Vẽ 2 đường chéo giao nhau tại trung tâm.
  2. Chia căn nhà theo chiều ngang làm 3 đoạn bằng nhau.
  3. Chia căn nhà theo chiều dọc làm 3 đoạn bằng nhau.
  4. Nối lại tạo thành 9 ô vuông đều có diện tích bằng nhau.
  5. Đứng tại vị trí trung cung ở giữa nhà đo xem hướng Bắc ở vị trí cung nào.
  6. Sau đó điền tên các cung vào theo chiều kim đồng hồ: Bắc, Đông Bắc, Đông, Đông Nam, Nam, Tây Nam, Tây, Tây Bắc.
  7. Bây giờ bạn có vị trí của các phòng bếp, phòng ngủ, bàn thờ, phòng khách, cầu thang,…
[/tintuc]

Có thể bạn quan tâm

0937 39 23 78